Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

[Truyện ngắn] Nhân tố bí ẩn không mong đợi.

Hắn ngồi đó, thừ ra người như muốn chảy ra, cái đầu trọc bóng nhẫy, nhễ nhại mồ hôi, tiếng thở khò khè, khó nhọc. Rít một hơi thuốc dài hắn lẩm bẩm: "Chó chết! đồ ăn bám, mãi mà mày không tha cho tao." Mắt hắn đỏ ngầu, sôi sục. Đã gần một tháng nay hắn loay hoay với cái đám ăn bám cứ càng ngày càng lớn hơn. Chúng đục rỗng tâm hồn vốn quánh đặc của hắn. Chúng nhai rau ráu không biết bao nhiêu tiền của của hắn, đồ đạc trong nhà cứ thế mục nát, lần lượt ra đi. Đã vài lần hắn gọi mấy đội bạn thân của hắn hoặc mấy đội quen biết qua chỗ bạn bè xã hội nhưng cũng không ăn thua. Cứ vài hôm thì lũ ăn bám lại kéo tới, hắn hận lắm nhưng không làm gì được, chung quy cũng tại hắn, chủ quan, coi thường. Hôm rồi hắn tìm và đã đọc được trên mạng cách xử lý đám này, hắn dự định sẽ cho tụi chúng biết tay hôm nay. Không biết có khả quan không, nhưng thấy có vẻ không ổn lắm. Tụi nó có vẻ vẫn nhởn nhơ lắm. Hắn lại lục tung lên các trang báo, bài viết nói về lũ ăn bám này, những kẻ khách không mời mà đến và nhai rau rau tiền của trong nhà hắn. Gạt qua bài viết về diệt mối bằng phương pháp tạm thời với dung dịch muối, hắn bốc máy và bắt đầu ấn từng số một...tám...không...không...năm..bốn...năm...bốn...sáu...tám....Tút...tút... "Alo" đầu dây là một giọng nữ nhẹ nhàng, vuốt ve tâm hồn hắn: "Chào quý khách, đây là số máy đường dây nóng của công ty diệt mối và khử trùng Hà Nội, quý khách sẽ không bị tính phí cước cuộc gọi. Chúng tôi có thể giúp quý khách diệt loại côn trùng gây hại nào?" Hắn gào lên: "Mối! LOÀI MỐI" hắn như gào lên "..chúng ở khắp nơi trong nhà tôi, chúng ở bậu cửa sổ, khe cửa ra vào, ở tủ quần áo, chạn bếp...giờ là những tấm gỗ lát nền... Cứu tôi với, diệt chúng đi bằng tất cả những gì các người có, bao nhiêu tiền không quan trọng" Giọng nữ vẫn nhẹ nhàng, ân cần: "Anh cứ yên tâm, bình tĩnh. Với quy trình diệt mối chuyên nghiệp và các kỹ thuật viên được cấp chứng chỉ quốc tế về diệt mối chúng tôi sẽ giúp anh giải quyết vấn đề này. Xin anh cho biết địa chỉ, chúng tôi sẽ tới khảo sát miễn phí và tiến hành xử lý mối ngay" Hắn như bắt được vàng, như kẻ chết đuối vớ được cái phao "Vâng... vâng... xin hãy giúp tôi, địa chỉ nhà tôi là số lăng nhăng...hic...nhầm số năm năm đường Thất Quang, phường Khô Mục...Xin hãy giúp tôi" Giọng van lơn, hắn cắt máy cái rụp, không kịp nghe lời chào hỏi gì đầu bên kia. Hắn kệ thây tất cả, giờ hắn chỉ muốn diệt mối, diệt hết, diệt tận gốc cái loài ăn bám, nhai rau ráu bao nhiêu tiền của trong nhà hắn....
Diệt mối khử trùng Hà Nội - 1800.54.54.68 (miễn phí cước gọi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét