Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

[Khoa học dành cho thiếu nhi] - Các thành viên trong gia đình thú có túi

Qua các bài đọc trước chắc chắn bạn đã biết về một nhóm động vật với những cái tên như Numbat (sát thủ diệt mối), gấu túi Koala, thú ăn kiến, quỷ Tasmanian, chuột túi Kangaroo, Opossum, thỏ Bandicoot. Bài viết này sẽ gợi nhớ cho các bạn một số đặc điểm đặc trưng của chúng.

Những con vật kể trên đều thuộc gia đình thú có túi và gần như tất cả trong số chúng sống tại Úc. Thú có túi không phải tất cả đều như nhau, nhưng hầu hết đều có một chiếc túi để mang và nuôi dưỡng con non của chúng.

Các nhà khoa học tin rằng loài thú có túi đầu tiên đã sinh sống ở khu vực Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Chúng đã di cư tới nước Úc từ hàng triệu năm về trước và định cư từ đó cho tới giờ. Một trong số chúng như quỷ Tasmanian (săn bắt chuột), thú ăn kiến (ăn kiếnmối) và Numbat là loài ăn thịt còn số còn lại như gấu túi Koala và chuột túi Kangaroo thì là loài ăn thực vật.

Gia đình thú có túi

Một số điều thú vị về gia đình thú có túi:

- Bạn có biết rằng một số loại thuốc mỡ mà mẹ bạn dùng để xoa lên ngực bạn mỗi khi bạn bị lạnh có mùi hơi giống với mùi của gấu túi Koala không? Vì chúng ăn lá bạch đàn. Loại lá này chứa tinh dầu bạc hà - loại tinh dầu thường được sử dụng trong các loại mỡ bôi có tác dụng làm nóng.

- Gấu túi Koala không có họ hàng với nhà gấu, đấy chỉ là tên của chúng thôi.

- Quỷ Tasmanian sẽ phát ra mùi hôi thối khi chúng bị đe dọa hoặc sợ hãi.

- Opossum là loài thú có túi duy nhất sống ở Bắc Mỹ.

- Nhiều loài thú có túi ăn rác hoặc thậm chí động vật chết như là quỷ Tasmanian, Opossum. Chúng chính là những người thu gom rác của tự nhiên, thế giới hoang dã thật sự rất cần chúng đấy các bạn ạ. 

Thỏ bandicoot
Thỏ Bandicoot
Gấu túi Koala
Gấu túi Koala không có họ hàng gì với nhà gấu
Opossum ăn rác
Một số loài thú có túi ăn rác như loài Opossum này
 
Video về gia đình thú có túi:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét