Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

[Khoa học dành cho thiếu nhi] - Opossum

Hầu hết thú có túi đều sống ở Úc nhưng có một loài thú có túi sống ở Bắc Mỹ đó là Opossum. Opossum trưởng thành có kích thước cỡ một chú mèo lớn. Chúng ăn tạp hầu hết mọi thứ từ trái cây, côn trùng (giánkiếnmối, bọ cánh cứng,...), ếch, kỳ nhông, trứng của các loài động vật, vỏ cây, thậm chí là rác thải và cả xác động vật.
Opossum sống trong rừng và bìa rừng gần các khu trang trại. Chúng đặc biệt thích những địa điểm gần sông suối, kênh rạch. Một số người nghĩ rằng chúng là sinh vật có hại vì thấy chúng lục thùng rác hoặc thâm nhập vào bếp chén đồ ăn của họ. Nhưng thật ra đơn giản là vì chúng đâu có cửa hàng tạp hóa để mua thức ăn như con người chúng ta ^_^.
Opossum trưởng thànhOpossum con
Một số điều thú vị về Opossum:
- Khi sợ hãi Opossum sẽ rít lên hoặc tiểu tiện ngay tại chỗ. Đôi khi chúng lại giả chết, nằm yên đến hàng giờ liền với nhịp thở cực chậm để đánh lừa kẻ thù.
- Opossum có một cái đuôi rất lợi hại, chúng dùng nó để đu người, treo ngược cơ thể trên cành cây tuy nhiên chúng chỉ giữ tư thế này trong một thời gian ngắn chứ không ngủ ở tư thế này đâu các bạn nhé.
- Opossum là loài ăn đêm, đêm đến chúng mới mò ra ngoài tìm kiếm thức ăn còn nguyên ngày chúng ẩn mình trong các gốc cây hoặc hang ổ.
- Opossum là loài thú có túi giống với numbatgấu túi koalathú ăn kiếnquỷ tasmaniankangaroo.
- Opossum mẹ có thể sinh khoảng 25 em bé một lần. Những em bé này chỉ có kích thước bằng hạt đậu nhỏ lúc mới sinh và sống ẩn mình trong túi mẹ trong 2 tháng rồi sau đó bò trên lưng mẹ trong những tháng tiếp theo trước khi sống độc lập.
Những hình ảnh đáng yêu của Opossum:
Opossum sống trong hốc cây
Opossum sống trong hốc cây
Opossum treo mình trên cây
Opossum treo mình trên cây
2 chú Opossum tinh nghịch
2 chú Opossum tinh nghịch
Opossum khoe răng
Opossum khoe răng
Opossum trong phim hoạt hình nổi tiếng Ice Age
Opossum trong phim hoạt hình nổi tiếng Ice Age


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét