Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Cheryl Cole và bệnh sốt rét

Sốt rét đã đeo bám loài người trong hàng thế kỉ, giết chết hàng nghìn người. Do thường xuất hiện ở các trại đóng quân, nó được gọi là chứng "sốt doanh trại" hay "sốt chiến tranh". Trong chiến tranh Việt Nam, rất nhiều người lính của cả 2 bên đã bị dịch sốt rét hoành hành. Nếu gia đình bạn có người thân đã bị sốt rét bạn sẽ được nghe kể và chứng kiến sự khủng khiếp của dịch bệnh này.

Nó tấn công vào những người nghèo sống ở vùng nông thôn hẻo lánh, hoặc những người phải tới làm việc trong những vùng có bệnh, nơi mà người ta phải qua đêm với muỗi. Nó cũng có thể tấn công vào những người buộc phải tới sống trong vùng đang có dịch bệnh, do chiến tranh hoặc do thảm hoạ thiên nhiên.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh gồm đau đầu, chán ăn, tăng thân nhiệt nhanh. Nó nhanh chóng chuyển thành cơn sốt, kèm theo các đợt lạnh và buồn nôn. Nếu không được chữa trị, bệnh sẽ ảnh hưởng tới lưu thông máu, tạo ra các đốm hoại tử, viêm phổi và suy thận. Thân nhiệt cao sẽ gây mê sảng, hôn mê và trụy tim. Các phương pháp điều trị hiện đại đã giảm ảnh hưởng của sốt rét với con người. Việc phát minh ra vaccine trong Thế chiến thứ hai và việc sử dụng thuốc DDT diệt muỗi đã tiêu diệt hoàn toàn căn bệnh này ở các nước phát triển. Tuy nhiên, các đợt dịch vẫn bùng phát ở Nam Mỹ, châu Phi và châu Á.

Hôm nay, 20/06/2014 Cheryl Cole cô ca sỹ được ví là bông hồng của nước Anh đã phát biểu trong 1 buổi trả lời phỏng vấn với The Graham Norton Show về việc xăm lên hông hình bông hoa hồng khá to sau khi bị sốt rét. "Sau khi bị bệnh sốt rét tôi đã lập 1 danh sách các việc cần phải làm và hình xăm là 1 trong số đó" - cô nói.
Cheryl Cole xăm hình hoa hồng sau khi mắc bệnh sốt rét
Ngoài các tác hại trực tiếp đến người bệnh, vùng dịch còn bị cách ly, sẽ tiêu tốn tiền vắc xin chống dịch ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế cũng như giảm lượng khách thăm quan, du lịch đến địa phương nơi có dịch.

Một lần nữa, bên cạnh những nỗ lực của Bill Gate xóa sổ dịch sốt xuất huyết, chúng ta cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm lây lan từ loài muỗi này. Công ty Diệt mối và khử trùng Hà Nội chuyên cung cấp các loại thuốc diệt muỗi và côn trùng hiệu quả, chất lượng :

Fendona 10 SC

FENDONA 10 SC - Diệt muỗi, ruồi, kiến, gián, rận, rệp

Solfac 10 WP


SOLFAC 10 WP - Trừ muỗi sốt rét

Permecide 50EC

Permecide 50EC - Thuốc trừ muỗi

Map Permethrin 50EC

Map Permethrin 50EC - Trừ muỗi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét