Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

[Khoa học dành cho thiếu nhi] - Thú ăn kiến

Hầu hết các loài động vật ăn tạp nhưng thú ăn kiến​ thì không hẳn như vậy, cái tên Thú ăn kiến là vì món ăn ưa thích của chúng là kiến tuy nhiên nếu có mối chúng cũng không chê đâu các bạn nhé. Hẳn đây cũng là nỗi khiếp sợ của loài kiến và mối​ sau Numbat - sát thủ của loài mối. Một đặc điểm hết sức thú vị đó là loài động vật này không bao giờ phá hủy hay tiêu diệt tổ kiến hay đồi mối. Chúng cẩn thận tháo bỏ phần đỉnh tổ sau đó chúng đưa cái mõm dài mình vào đồi và cuộn lên hàng ngàn con kiến/ mối ​​với chiếc lưỡi dài và dính.
 
Thú ăn kiến và mối
 
Động tác ăn kiến của loài thú này được thực hiện rất nhanh chóng bởi vì những con kiến hay mối có thể đốt và làm tổn thương chúng. Trung bình chúng dành từ 1 đến 2 phút cho mỗi tổ kiến, tổ mối và chuyển đến tổ kế tiếp bởi vì chúng không muốn tiêu diệt hoàn toàn những cái tổ này mà để cho kiến, mối tiếp tục sinh sôi để sau này có thể quay lại "đánh chén" tiếp. Quả là một động vật thông minh phải không các bạn ?
 
 
Một số những điều thú vị khác về loài thú ăn kiến:
 
- Thú ăn kiến sống ở Trung và Nam Mỹ.
- Có 4 loài thú ăn kiến khác nhau.
- Thú ăn kiến con có kích thước bằng một chú sóc nhưng khi trưởng thành chúng có thể dài tới 2,1m
- Thú ăn kiến hoàn toàn không có răng.
- Thú ăn kiến mẹ thường sinh 1 bé mỗi năm và thi thoảng chúng cõng theo những đứa trẻ trên lưng giống như gấu túi koala vậy.
- Lưỡi của thú ăn kiến dài khoảng 60cm và thật sự mỏng để có thể luồn sâu vào tổ kiến.
 
Sau đây là một số những hình ảnh hết sức đáng yêu của loài vật này:
 
thú ăn kiến con - 1thú ăn kiến con - 2
thú ăn kiến con - 3thú ăn kiến con - 4
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét